Auction Property Real Estate เรื่องน่ารู้ก่อนซื้อบ้านจัดสรร

เรื่องน่ารู้ก่อนซื้อบ้านจัดสรร



รู้ก่อนซื้อบ้านจัดสรร

ในปัจจุบันมีโครงการบ้านจัดสรรเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนในยุคปัจจุบันนั่นเอง ซึ่งเดี๋ยวนี้ผู้คนนั้นชื่นชอบความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก อีกทั้งโครงการบ้านชจัดสรรก็ได้เลือกทำเลมาให้แล้วว่าเป็นทำเลที่ดี ไม่ต้องไปเลือกที่ดินเอง ออกแบบเอง เหมาะมากๆ สำหรับคนที่ต้องการซื้อบ้านแล้วย้ายเข้าอยู่เลย อย่างไรก็ตามก็ยังคงมีเรื่องที่น่ารู้ก่อนตัดสินใจซื้อบ้านจัดสรร จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

1.ประเภทของที่อยู่อาศัย

สิ่งแรกที่เราจะต้องรู้ก่อนที่จะเลือกซื้อบ้านสักหลัง หากเราอยู่กันเป็นครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน อาจต้องพิจารณาเลือกด้วยว่าบ้านจัดสรรที่เราต้องการนั้น เป็นบ้านแบบไหน บ้านเดี่ยว บ้านสองชั้น ทาวน์เฮ้าส์ หรือทาวน์โฮม ซึ่งก็ต้องเลือกจากจำนวนสมาชิกในบ้านเป็นหลัก เพราะหากมีสมาชิกหลายคนการอยู่บ้านจัดสรรแบบทาวน์เฮ้าส์ หรือทาวน์โฮม อาจไม่เหมาะสมเท่าไหร่นั่นเอง

2.ทำเลที่ดี

เป็นสิ่งหนึ่งที่อยากจะเน้นย้ำว่าใครให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะหากทำเลที่คุณอยู่นั่นเปลี่ยว ห่างไกลคอมมูนิตี้มอลล์ การเดินทางคมนาคมก็ลำบาก ก็คงจะไม่ใช่เรื่องดี ดังนั้นคุณควรเลือกซื้อบ้านให้อยู่ในทำเลทอง ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ใกล้แหล่งคอมมูนิตี้มอลล์ และเส้นทางคมนาคมที่ใช้นั้นสะดวกสบาย

3.ทิศทางการวางตัวบ้าน

การกำหนดตำแหน่งของห้องควรดูทิศทางที่เหมาะสม เช่น ห้องนอนไม่ควรอยู่ด้านทิศตะวันตกและทิศใต้ เพราะเป็นห้องที่ใช้งานในช่วงเย็นและกลางคืน ห้องที่น่าจะวางไว้ด้านทิศใต้หรือทิศตะวันตกน่าจะเป็น ห้องน้ำ ห้องเก็บของ ห้องครัว หรือที่จอดรถยนต์ เป็นต้น

4.ดีไซน์ของบ้าน

ในปัจจุบันการออกแบบดีไซน์บ้านก็มีอยู่หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น โมเดิร์น วินเทจ ญี่ปุ่น และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งข้อนี้คุณสามารถเลือกได้ตามความชื่นชอบและสไตล์ของคุณได้เลย นั่นคือความสวยงามและความสุขในระหว่างการอยู่อาศัยนั่นเอง

5.สิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ

ไม่ว่าจะเป็นสวนสาธารณะของโครงการ สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น และพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกต่าง ๆ ขึ้นชื่อว่าเป็นโครงการหมู่บ้าน อย่างไรก็ต้องจ่ายค่าพื้นที่ส่วนกลางอยู่ดี ดังนั้นเลือกโครงการบ้านจัดสรรที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้เยอะเพราะอย่างไรก็ตามคุณก็จะได้ใช้พื้นที่ตรงนั้นอย่างแน่นอน

6.เลือกโครงการที่ไว้ใจได้

เรามักจะเคยเจอหรือเคยได้ยินบ่อยๆ ว่ามีผู้ประกอบการหรือโครงการบ้านจัดสรรต่างๆ ที่มีปัญหาสร้างไม่เสร็จหรือสร้างไม่ดี และเกิดปัญหาตามมาทีหลังหลังจากซื้อบ้านและเข้าอยู่เรียบร้อยแล้ว ทำให้การเลือกโครงการที่เป็นที่รู้จักและไม่มีประวัติเสียมาก่อนจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก

Related Post

การซื้ออสังหาริมทรัพย์มือสอง

ข้อดีของการซื้ออสังหาริมทรัพย์มือสองข้อดีของการซื้ออสังหาริมทรัพย์มือสอง



ในปัจจุบันนี้การเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์มือสองนั้นกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มีทั้งผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยและนักลงทุน เนื่องจากอสังหาริมทรัพย์มือสองจะมีราคาที่ถูกกว่ามือหนึ่ง   ซึ่งบางครั้งอาจถูกกว่า 20 – 30% หากเป็นบ้านที่ติดคดีหรืออยู่ในช่วงปล่อยขายจากธนาคารเผลอ ๆ อาจลดถึง 50% เลยทีเดียว เมื่อเราได้บ้านในราคาถูกก็จะมีเงินเหลือสำหรับการรีโนเวทให้น่าอยู่ หรือจะเป็นการรีโนเวทเพื่อปล่อยเช่าก็คุ้มแบบสุดๆ วันนี้เรามาเจาะลึกดูข้อดีของการซื้ออสังหาริมทรัพย์มือสองกันเลยดีกว่า 1.สามารถเข้าอยู่ได้เลยทันที สำหรับอสังหาริมทรัพย์มือสองอย่างบ้านมือสอง คุณสามารถเข้าอยู่ได้ทันทีไม่ต้องผ่อนดาวน์ ไม่ต้องกลัวว่าจะก่อสร้างไม่เสร็จ หากเลือกบ้านที่รีโนเวทใหม่พร้อมอยู่ หรือบ้านที่เจ้าของดูแลในสภาพดีๆ จะได้ไม่เสียค่าตกแต่งที่อาจบานปลายในตอนหลังได้ 2.สามารถตรวจสอบโครงสร้างได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ที่ดิน หรือคอนโด มือสอง ก็จะเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่เสร็จเรียบร้อยแล้ว เห็นบ้านเป็นหลังๆ

คอน โด ให้ เช่า ภูเก็ต

เรื่องน่ารู้ของคอน โด ให้ เช่า ภูเก็ตเรื่องน่ารู้ของคอน โด ให้ เช่า ภูเก็ต



หากว่าเอ่ยถึงภูเก็ต เชื่อได้เลยว่าแทบทุกคนคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากว่าภูเก็ตเป็นจังหวัดที่โดดเด่น มีทัศนียภาพที่สวยงาม